บูกาโย่ ซาก้า

บูกาโย่ ซาก้า เป็นรองก็แค่ ลิโอเนล เมสซี่ เท่านั้น

โทนี่ อดัมส์ ตำนานกองหลังของ อาร์เซน่อล กล่าวยกย่อง บูกาโย่ ซาก้า ปีกดาวรุ่งของ “ไอ้ปืนใหญ่” ว่าถือเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกในตอนนี้ โดยเป็นรองแค่ ลิโอเนล เมสซี่ เท่านั้น

ซาก้า ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นมาพักใหญ่แล้ว แต่ในซีซั่นนี้เขาเล่นได้โดดเด่นเป็นพิเศษจนถึงขั้นทำไปแล้ว 12 ประตูกับ 10 แอสซิสต์จากการลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก 28 นัด และมีส่วนทำให้ทีมนำเป็นอันดับ 1 ของตารางคะแนนด้วย

โทนี่ อดัมส์

อดัมส์ กล่าวว่า “ถ้าตอนนี้จะมีนักเตะคนไหนในโลกที่เก่งกว่าเขา คนที่ทั้งยิงเองได้และสร้างโอกาสการทำประตูได้ด้วยแล้วล่ะก็ คนเดียวที่ผมพอจะนึกได้ก็มีแค่ ลิโอเนล เมสซี่ เท่านั้นนั่นแหละ บูกาโย่ กำลังทำผลงานได้ร้อนแรงและเป็นสาเหตุที่ทำให้ อาร์เซน่อล นำเป็นจ่าฝูง”

ลิโอเนล เมสซี่

บูกาโย่ ซาก้า

“จริงอยู่ว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ ทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่วน มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็กำลังมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมกับ ยูไนเต็ด แต่สำหรับผมแล้วมันไร้ข้อกังขาเลยว่า บูกาโย่ ควรได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลนี้ เพราะเขาเป็นนักเตะที่เล่นได้ดีที่สุดของ อังกฤษ ในศึก ฟุตบอลโลก และตอนนี้ก็เป็นนักเตะที่เล่นได้ดีที่สุดของทีมที่นำเป็นจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก โดยที่ทิ้งห่างอันดับ 2 อยู่ 8 แต้ม”

อดีตแนวรับคนดังยังหวังด้วยว่า อาร์เซน่อล จะต่อสัญญากับ ซาก้า ได้ “ผมหวังว่าพวกเขาจะจับ บูกาโย่ ต่อสัญญาระยะยาวได้นะ เพื่อที่ผมจะได้เลิกกังวลสักที เขาเองก็เหมือนผมนั่นแหละที่เกิดในกรุงลอนดอน, เป็นแฟนบอลของ อาร์เซน่อล, เติบโตมาจากอะคาเดมี่ของทีม และมีสโมสรอยู่ในสายเลือด อย่างไรก็ตาม คนใหญ่คนโตของ อาร์เซน่อล ก็ไม่ควรจะมั่นใจว่าเขาจะไม่มีทางย้ายออกจากทีม พวกเขาไม่ควรตายใจกับแค่ความซื่อสัตย์”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ reddeerriverranches.com

แทงบอล

Releated