UFA Slot

อเล็กเซีย ปูเตลลาส และ คาริม เบนเซม่า คว้ารางวัลบัลลงดอร์ 2022

อเล็กเซีย ปูเตลลาส และ คาริม เบนเซม่า ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้ชนะ 2022 Ballon d’Or ในพิธีมอบรางวัลฟุตบอลประจำปีที่ปารีส

ปูเตลลาส ยังคงรักษาตำแหน่งของเธอในฐานะผู้เล่นหญิงที่ดีที่สุดในโลกหลังจากนำบาร์เซโลนาไปสู่ตำแหน่งอื่นในสเปนโดยทำประตูได้ 18 ประตูในกระบวนการนี้ Barca ชนะเกมลีกทั้งหมด 30 เกมและยังได้รับรางวัล Spanish Cup และ Super Cup แต่แพ้ Women’s Champions League รอบชิงชนะเลิศให้กับ Lyon และเธอพลาดยูโรหลังจากได้รับบาดเจ็บ ACL

“ฉันมีความสุขมากที่ได้กลับมาที่นี่” พูเทลลาสกล่าว “การชนะในปีที่แล้วผลักดันให้ฉันอยากเก่งขึ้นอีก ถ้าไม่มีเพื่อนร่วมทีม มันคงเป็นไปไม่ได้ ฉันอยากจะขอบคุณโค้ชและเจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคที่ช่วยฉันพัฒนาในทุกๆ วัน”

เบนเซม่าคว้ารางวัลชายเป็นครั้งแรกหลังจากนำเรอัล มาดริดคว้าแชมป์สเปนและยูโรเปียนคัพเป็นครั้งที่ 14 นักเตะวัย 34 ปีรายนี้ทำไป 27 ประตูในลาลีกา และยังเป็นผู้ทำประตูสูงสุดในแชมเปี้ยนส์ลีกด้วย 15 ประตู โดย 10 ประตูจากทั้งหมดนั้นอยู่ในรอบน็อคเอาท์ รวมถึงแฮตทริกในเกมกับปารีส แซงต์-แชร์กแมงและเชลซี เขาเป็นผู้ชนะรางวัลชาวฝรั่งเศสคนแรกนับตั้งแต่ซีเนอดีนซีดานในปี 2541

UFA Slot

หลังจากได้รับการปรบมืออย่างมากมายจากฝูงชน เบนเซมา กล่าวว่า “รางวัลนี้ต่อหน้าฉันทำให้ฉันภูมิใจจริงๆ ฉันไม่เคยยอมแพ้ มันเป็นความฝันในวัยเด็ก มีช่วงเวลาที่ยากลำบากที่ผมไม่ได้อยู่ในทีมฝรั่งเศส แต่ผมก็ยังทำงานหนักต่อไป ฉันนึกถึงความสุขในการเล่นฟุตบอล ฉันภูมิใจกับการเดินทางของฉันที่นี่จริงๆ”

ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เอ็มมานูเอล มาครง ทวีตข้อความว่า “KB9!” ด้วยธงชาติฝรั่งเศสหลังผลการแข่งขัน Macron โพสต์ทวีตที่สองซึ่งอ่านว่า: “ตัวอักษรสองตัวและตัวเลขที่จะลงไปในประวัติศาสตร์ฟุตบอล ยี่สิบสี่ปีหลังจากซีดาน คาริม เบนเซม่านำ Ballon d’Or ใหม่มาสู่ฝรั่งเศส ขอแสดงความยินดีกับเขา!”

เบธ มี้ด จบอันดับที่สองในการโหวตของผู้หญิงหลังจากช่วยอังกฤษคว้าแชมป์ยูโร 2022 กองหน้าอาร์เซนอลยิงได้ 6 ประตูและอีก 5 แอสซิสต์เพื่อคว้ารางวัลรองเท้าทองคำของทัวร์นาเมนต์และรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม

แซม เคอร์ กองหน้าชาวออสเตรเลียและเชลซี รั้งอันดับ 3 นำหน้าลีน่า โอเบอร์ดอร์ฟ มิดฟิลด์เยอรมนีและโวล์ฟสบวร์ก Aitana Bonmatí เพื่อนร่วมทีมของสเปนและบาร์เซโลน่าของ ปูเตลลาส ทำผลงานได้สำเร็จในห้าอันดับแรก

ซาดิโอ มาเน่ ซึ่งย้ายออกจากลิเวอร์พูลไปบาเยิร์น มิวนิคในช่วงซัมเมอร์นี้ มาเป็นอันดับสองในการโหวตผู้ชายและได้รับรางวัลโสกราตีสจากงานการกุศลของเขาในเซเนกัล เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับที่ 3 โดยรั้งตำแหน่งสูงสุดของเขาก่อนโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และโมฮาเหม็ด ซาลาห์

เลวานดอฟสกี้ ซึ่งย้ายจากบาเยิร์น มิวนิคมาร่วมทีมบาร์เซโลน่าในช่วงซัมเมอร์นี้ รั้งอันดับที่ 4 ในประเภทชาย และยังคว้าถ้วยเกิร์ด มุลเลอร์สำหรับกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย “ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีมจากทั้งบาเยิร์น และ บาร์ซ่า เพราะผมรู้ว่าเราต้องทำงานหนักแค่ไหนเพื่อยิงประตู” เขากล่าว


อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ reddeerriverranches.com

UFA Slot

Releated