พอล สโคลส์

พอล สโคลส์ เปิดใจว่า ป็อกบา ไม่เคยเรียนรู้อะไรเลยตลอดช่วง 6 ปี

พอล สโคลส์ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ผิดหวังกับผลงาน ปอล ป็อกบา ที่ไม่เคยเรียนรู้อะไรเลยกับการเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมชี้คงยินดีที่เจ้าตัวจะย้ายทีม และได้พบกับสโมสรที่สามารถดึงศักยภาพของเขาออกมาได้เต็มที่

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจว่า ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์แชมป์โลกไม่เคยเรียนรู้อะไรเลยตลอดช่วง 6 ปีที่เล่นให้ทัพ “ปีศาจแดง”

ปอล ป็อกบา กองกลางเลือดเฟร้นช์ เป็นเด็กปั้นในศูนย์ฝึกลูกหนังแมนฯ ยูไนเต็ด แต่นักเตะเลือกที่จะย้ายทีมไปเล่นกับ ยูเวนตุส ซึ่งการสวมชุด “ม้าลาย” นักเตะประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา 4 สมัย ก่อนจะหวนกลับมาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติสโมสรถึง 89 ล้านปอนด์ หรือราว 3,916 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามช่วงระยะเวลาที่อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น ป็อกบา ไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เลย แถมยังหนักไปทางการโชว์เรื่องราวนอกสนามผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จนโดนแฟนบอลมากมายออกมาแซวว่าเป็นยอดแข้งอินสตาแกรมไปแล้ว

ปอล ป็อกบา

สโคลส์ เปิดใจกับ “ทอล์กสปอร์ต” สื่อกีฬาชั้นนำเกี่ยวกับผลงานของ ป็อกบา ว่า “ผมอยู่กับสโมสรตอนที่เขายังเป็นดาวรุ่ง และเด็กคนนี้มีทุกอย่างที่คุณต้องการในตัวนักฟุตบอลโดยเฉพาะในฐานะผู้เล่นกองกลาง”

“สภาพร่างกายของเขา การวิ่งได้ไม่มีหยุด แต่ผมไม่คิดว่าเขาจะได้เรียนรู้อะไรเลยในฐานะนักฟุตบอล เขาดูเหมือนทำผิดพลาดในเรื่องเดิมๆ เป็นประจำ มันน่าผิดหวังมาก และมันดูเหมือนเขากำลังต้องการย้ายทีม”

“มีบางเหตุผลที่แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งมันไม่เวิร์กในการใช้งานเขา นี่เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมากๆ คุณคงเห็นสิ่งที่เขาทำตอนเล่นให้ฝรั่งเศส มีหลายคนมองว่าแนวทางของเขามันผิดพลาด เขาเป็นคนดี แต่เขาต้องทำงานหนักและเรียนรู้เยอะๆ”

“ผมหวังว่าเขาจะย้ายไปและพบกับสิ่งดีๆ เราทุกคนรู้ว่าเขามีความสามารถ และเต็มไปด้วยพรสวรรค์ที่จะก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะระดับโลกได้” อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ กล่าว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ reddeerriverranches.com

Releated