ล็อตเต วับเบน-มอย

ล็อตเต วับเบน-มอยโจมตีสายเพื่อช่วย อาร์เซนอล กับ โวล์ฟสบวร์ก

รอยยิ้มบ่งบอกทุกอย่าง อีควอไลเซอร์ของล็อตเต้ วุบเบิน-มอย แฟนพันธุ์แท้ของอาร์เซนอลตลอดชีวิตช่วยให้ทีมเสมอโวล์ฟสบวร์ก 1-1 ในนัดแรกของแชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ และเธอก็ยิ้มกว้าง Tabea Wassmuth ให้ผู้เยี่ยมชมเป็นผู้นำในครึ่งแรก แต่การโจมตีของ Wubben-Moy ในการเริ่มต้นครั้งแรกของเธอที่เอมิเรตส์ทำให้มั่นใจได้ว่า Arsenal จะเดินทางไปเยอรมนีในสัปดาห์หน้าด้วยระดับเสมอ

“สิ่งสุดท้ายที่ฉันพูดกับเธอก่อนเริ่มการแข่งขันเมื่อเรามองหน้ากันคือ ‘เรามาไกลจากมหาวิทยาลัยฮาร์ตฟอร์ดเชียร์และทุ่งนาที่อยู่ด้านหลังแล้ว’” คู่หูเซ็นเตอร์แบ็กของเธอและเพื่อนอาร์เซนอลกล่าว แฟนลีอาห์ วิลเลียมสัน “คุณสามารถเห็นความหมายในการเฉลิมฉลองของเธอ ฉันชอบเวลาเธอเฉลิมฉลอง นั่นคือสิ่งที่คุณต้องการเห็นในฐานะแฟนของทีม ใครสักคนที่มีความหมายต่อพวกเขามาก ฉันกำลังหึ่งสำหรับเธอ”

ก่อนที่ Wubben-Moy จะเป็นผู้ปรับระดับปลายของ Wubben-Moy ช่องแคบระหว่างชนชั้นสูงของอังกฤษและราชวงศ์ยุโรปเป็นหลักฐานอีกครั้งที่นี่ แม้จะมองเห็นลูกบอลมากกว่ากับบาร์เซโลนาในเดือนธันวาคมที่สนามนี้ แต่อาร์เซนอลก็ทำงานหนักพอ ๆ กับที่พวกเขาทำงานเป็นทีมใน Women’s Super League สัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า

โวล์ฟสบวร์กที่เข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศมาแล้ว 5 ครั้งจากทั้งหมด 9 ครั้ง โดยชนะสองครั้งในปี 2556 และ 2557 เข้าใจความหมายของความก้าวหน้าในแชมเปี้ยนส์ลีก ภายใต้แสงไฟที่เอมิเรตส์ เป็นทีมเหย้า ซึ่งเป็นทีมจากอังกฤษเพียงทีมเดียวที่คว้าแชมป์ฟุตบอลยุโรปหญิงได้ แต่ขาดการแข่งขันตั้งแต่ปี 2015 ถึง 2018-19 ซึ่งเริ่มต้นอย่างสดใส ในนาทีแรก เบธ มี้ด กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ลากลูกยิงของเธอให้กว้าง หลังจากที่เธอถูก Stina Blackstenius เล็ดลอดเข้าไปทางซ้าย

อาร์เซนอลครองบอลได้เหนือกว่า เล่นได้อย่างลื่นไหลและมั่นใจที่ขาดหายไปจากสองรอบแบ่งกลุ่มที่พบกับบาร์เซโลนาที่ดูเหมือนผ่านพ้นไม่ได้และกับฮอฟเฟ่นไฮม์บนท้องถนน ทว่าโวล์ฟสบวร์กไม่มีปัญหากับการขาดบอลอย่างแน่นอน อันที่จริง มันเหมาะกับเกมโต้กลับของพวกเขา ในขณะที่อาร์เซนอลทำงานหนักเพื่อเล่นในแบบของตัวเอง โวล์ฟสบวร์กรอจังหวะที่จะบุกเข้ามา

เลีย วัลติ มิดฟิลด์ของอาร์เซน่อล เตือนก่อนเกมว่าการประเมินโวล์ฟสบวร์กต่ำไปจะเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ สถิติการครองบอลในครึ่งแรกบอกเล่าเรื่องราวหนึ่ง โดยอาร์เซนอลครองเกม 58% แต่การยิงเข้ากรอบเผยให้เห็นอีกด้านหนึ่ง Beth Mead ตัดเข้าไปข้างในก่อนที่จะยิงตรงไปที่ผู้รักษาประตู Almuth Schult เป็นความพยายามเพียงอย่างเดียวของ อาร์เซนอล ในการกำหนดเป้าหมายในหกครั้ง

ในขณะเดียวกัน โวล์ฟสบวร์กจบครึ่งแรกด้วยความพยายามสามครั้ง โดยแต่ละครั้งทำเข้ากรอบ และหนึ่งครั้งทำให้เสียประตูซึ่งทำให้พวกเขาได้เปรียบ ในนาทีที่ 19 Joelle Wedemeyer แบ็คขวาได้เตะบอลกลับเข้าไปกลางกรอบเขตโทษ และ Wassmuth เบียดผ่าน Mead เพื่อมุ่งหน้าภายใต้ Manuela Zinsberger ที่ล้มลง

ครึ่งหลังเริ่มต้นในลักษณะเดียวกัน โดยอาร์เซนอลดึงสายและเห็นได้ชัดว่าโวล์ฟสบวร์กยินดีที่จะปล่อยให้พวกเขา มีช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองสั้นๆ สำหรับแฟนๆ ที่มาร่วมงาน ขณะที่ Wälti ขว้างบอลผ่านไปยัง Blackstenius จากจุดลึก และชาวสวีเดนปัด Schult อย่างเรียบร้อยก่อนที่จะยิงเข้าตาข่ายเปล่า แต่ธงถูกฟาดขึ้นอย่างรวดเร็วเพื่อล้ำหน้า

ufabet

โวล์ฟสบวร์กยังคงเปิดแบ็คไลน์ของอาร์เซนอลต่อไป อย่างแรก Wassmuth ผู้ทำประตู ซึ่งทำประตูให้กับ Chelsea สี่ครั้งในรอบแบ่งกลุ่ม ชนกับประตูด้านในของเสาและลูกบอลก็กระเด้งออกมาอย่างชัดเจน ภายในไม่กี่วินาที Lena Lattwein ก็พบ Svenja Huth แต่กองหน้าทำได้เพียงพลิกกลับจากอีกเสาเท่านั้น และ Arsenal ก็สามารถแย่งชิงมันไปได้

Jonas Eidevall หันไปที่ม้านั่งของเขาเพื่อค้นหาอีควอไลเซอร์นำ Tobin Heath ผู้ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลก US, Frida Maanum กองกลางและ Nikita Parris ของอังกฤษ แต่มันจะเป็นวูบเบิน-มอย เซ็นเตอร์แบ็ควัย 23 ปี ที่จะดึงพวกเขากลับเข้าสู่การแข่งขัน รวบรวมฟรีคิกที่อ่อนแอของฮีธก่อนจะตีกลับบ้านจากระยะประชิด

“ผมคิดว่าการเป็นแฟนตัวยงของทีมที่คุณเล่นให้นั้นจะทำให้คุณเล่นได้มากขึ้น 10%” วอบเบิน-มอยบอกเดอะการ์เดียนในเดือนธันวาคม “ถ้านั่นคือสิ่งที่ทำให้คุณชนะเกม มันก็เป็นเปอร์เซ็นต์เล็กน้อยที่สร้างความแตกต่าง จากนั้นเป็นแฟนของสโมสรใด ๆ ที่คุณทำได้และเล่นที่สโมสรนั้นเพราะเป็นประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์”

วิลเลียมสันเห็นด้วย: “ฉันต้องดิ้นรนอยู่พักหนึ่งเพราะบางครั้งคุณสามารถลงทุนด้วยอารมณ์ได้ แต่เมื่อคุณได้รับความสมดุลและเมื่อคุณต้องการต่อสู้ ฉันคิดว่าทุกคนในทีมของคุณรู้ว่าคุณกำลังจะต่อสู้เพราะคุณใส่ใจ ฉันก็เห็นด้วยกับเธอ”

พวกเขาจะได้รับผลตามที่ต้องการในเยอรมนีหรือไม่? “ฉันไม่เชื่ออย่างอื่น” Eidevall กล่าว “ฉันรู้ว่ามันจะแตกต่างไปจากที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ฉันเคยไปเยอรมันหลายครั้งกับทีมในสวีเดน ฉันรู้ว่ามันจะเป็นเกมที่แตกต่าง ต่อหน้าฝูงชนที่แตกต่างกัน ด้วยความเข้มข้นที่แตกต่างกัน แต่ถ้าคุณถามฉัน ฉันเชื่อ 100% ว่าเราจะชนะ ฉันจะเชื่ออย่างนั้นตลอดไป”

ติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่ reddeerriverranches.com

Releated