ฝรั่งเศส สเปน กำหนดให้มีการตรวจหาเชื้อโควิดสำหรับผู้โดยสารชาวจีน

ฝรั่งเศส สเปน กำหนดให้มีการตรวจหาเชื้อโควิดสำหรับผู้โดยสารชาวจีน

ฝรั่งเศสและสเปนจะใช้มาตรการโควิด-19 ที่เข้มงวดขึ้นสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางมาจากจีน ทางการระบุเมื่อวันศุกร์

รัฐบาลฝรั่งเศสกำลังกำหนดให้มีการทดสอบเชิงลบ และเรียกร้องให้ชาวฝรั่งเศสหลีกเลี่ยงการเดินทางไปจีนโดยไม่จำเป็น ฝรั่งเศสยังนำข้อกำหนดเรื่องหน้ากากมาใช้อีกครั้งในเที่ยวบินจากจีนไปยังฝรั่งเศส หน่วยงานด้านสุขภาพของฝรั่งเศสจะดำเนินการทดสอบ PCR แบบสุ่มที่สนามบินกับผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศจีน เพื่อระบุไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่เป็นไปได้ กฎใหม่จะมีผลบังคับใช้ในวันอาทิตย์ แต่เจ้าหน้าที่กล่าวว่าจะใช้เวลาสองสามวันก่อนที่จะมีผลบังคับใช้อย่างสมบูรณ์ ฝรั่งเศสและสเปนกล่าวว่าพวกเขาจะผลักดันนโยบายทั่วยุโรปต่อไป

โรงพยาบาลของฝรั่งเศสต้องต่อสู้กับผู้ป่วยจำนวนมากในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดการระบาดพร้อมกัน 3 อย่าง ได้แก่ ไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล โรคหลอดลมอักเสบ และโควิด-19 ก่อนหน้านี้ รัฐบาลสเปนระบุว่า กำหนดให้ผู้โดยสารทางอากาศทุกคนที่เดินทางมาจากจีนต้องทำการทดสอบเชิงลบหรือพิสูจน์การฉีดวัคซีน

แทงบอล

แคโรไลนา ดาเรียส รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข

กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สเปนจะผลักดันมาตรการที่คล้ายกันนี้ในระดับยุโรป หลังจากมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในจีน เธอกล่าวว่าการควบคุมด้านสุขภาพของไวรัสโคโรนาจะเพิ่มขึ้นที่สนามบินของสเปน

Darias ไม่ได้ระบุว่าข้อกำหนดใหม่จะมีผลเมื่อใด สเปนประกาศหลังจากอิตาลีกล่าวว่าจะต้องมีการทดสอบไวรัสโคโรนาสำหรับผู้โดยสารของสายการบินจากจีน เมื่อวันพฤหัสบดี (27) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากสมาชิกสหภาพยุโรป 27 ประเทศสัญญาว่าจะดำเนินการเจรจาต่อไปเพื่อหาแนวทางร่วมกัน แต่ถูกระงับไม่ให้มีข้อจำกัด

“มีความกังวลร่วมกันทั้งในระดับสากลและระดับประเทศเกี่ยวกับวิวัฒนาการของเคสในจีน และความยากลำบากในการประเมินสถานการณ์โควิด-19 อย่างถูกต้อง เนื่องจากข้อมูลที่มีอยู่น้อยนิด” ดาเรียสกล่าว

ดาเรียสตั้งข้อสังเกตว่าจีนจะยกเลิกข้อจำกัดการเดินทางตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม และมีแนวโน้มที่จะมีผู้คนเดินทางไปต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างมาก เธอกล่าวว่าความกังวลหลักคือการเกิดขึ้นของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ และสิ่งสำคัญคือต้องดำเนินการอย่างรวดเร็ว สหรัฐอเมริกาประกาศข้อกำหนดการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ใหม่เมื่อวันพุธสำหรับผู้เดินทางจากจีน ซึ่งเข้าร่วมกับบางประเทศในเอเชียที่มีข้อจำกัด ญี่ปุ่นในวันศุกร์เริ่มกำหนดให้มีการทดสอบสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศจีน

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ reddeerriverranches.com

Releated