UFA Slot

ผู้บริหาร ลีฟต์ คิดผิดเกี่ยวกับรถยนต์ไร้คนขับ — แต่เขาก็ยังเชื่อในศักยภาพของพวกเขา

ดีทรอยต์ — ในปี 2559 จอห์น ซิมเมอร์ ผู้ร่วมก่อตั้งของ ลีฟต์ คาดการณ์ว่าการเดินทางของบริษัทส่วนใหญ่จะเป็นการขับรถด้วยตนเองภายในห้าปี

ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ขจัดความจำเป็นในการขับรถราคาแพงวันนี้บริษัทให้บริการเรียกรถยังไม่ถึงจุดนั้น และ Zimmer ซึ่งเป็นประธานของ ลีฟต์ ไม่ได้บอกว่าเมื่อใดที่เขาคิดว่ามันจะเกิดขึ้น

แต่เขาก็ยังเชื่อว่ายานยนต์ไร้คนขับยังคงเป็นส่วนสำคัญต่ออนาคตของ ลีฟต์“ฉันคิดว่าในอีกสองถึงสามปีข้างหน้าจะไม่มีคนขับและไม่มีคนขับจริงๆ เป็นสิ่งที่คุณสามารถสั่งซื้อได้อย่างง่ายดายบนแพลตฟอร์ม ลีฟต์” เขากล่าวกับ CNBC เมื่อสัปดาห์ที่แล้วในดีทรอยต์

ซิมเมอร์ยอมรับว่าเขาทำผิดไปแล้วครั้งหนึ่ง ปฏิเสธที่จะคาดเดาว่าเมื่อใดที่ ลีฟต์ ส่วนใหญ่จะให้บริการโดยไม่มีคนขับนอกจากบริษัทต่างๆ อย่าง Uber, Tesla และ General Motors แล้ว

ลีฟต์ ก็ตระหนักดีว่าการเลิกขับรถอาจใช้เวลาหลายปีหรือหลายสิบปีนับตั้งแต่เปิดตัวสู่สาธารณะครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2019 ลีฟต์ ได้ขายการพัฒนารถยนต์ไร้คนขับภายในให้กับบริษัทในเครือของToyota Motor

และเพิ่งเริ่มให้บริการรถยนต์ไร้คนขับในสามเมืองของสหรัฐฯ ด้วยรถยนต์ไร้คนขับที่ผลิตโดยพันธมิตร และแม้แต่ยานพาหนะเหล่านั้นก็ยังรวมถึงไดรเวอร์ความปลอดภัยสำรองด้วยZimmer วัย 38 ปี

กล่าวว่ารถยนต์ไร้คนขับหรือ AV จะถูกนำมาใช้ควบคู่กับผู้ขับขี่แบบเดิมๆ ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงเชื่อมั่นว่าบริษัทอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะเติบโตในทั้งสองพื้นที่

UFA Slot

“ผมมั่นใจอย่างยิ่งว่ายานยนต์ไร้คนขับจะเปิดตัวในเครือข่ายการแชร์รถหรือการขนส่งที่มีอยู่” เขากล่าว “ฉันคิดว่าเราจะค่อนข้างสำคัญต่อการเปลี่ยนผ่าน AV”″เครือข่ายไฮบริด”

ช่วยให้บริษัทสามารถจับคู่อุปทานกับความต้องการสูงสุดและหุบเขาได้ตลอดทั้งวันหรือสัปดาห์ตามที่ Zimmer กล่าว เขาให้เหตุผลว่ากองเรือที่มีแต่ยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยตนเองนั้นมักจะได้รับการจัดหาไม่เพียงพอหรือจัดหามากเกินไป

ซึ่งนำไปสู่ต้นทุนที่สูงและการใช้ประโยชน์ที่ต่ำน้ำเสียงเตือนนั้นเปลี่ยนจากเมื่อหกปีที่แล้ว เมื่อซิมเมอร์ส่งคลื่นไปทั่ววอลล์สตรีทและอุตสาหกรรมยานยนต์ด้วยการคาดการณ์ของเขาว่ารถยนต์ที่ขับด้วยตนเองจะครองอุตสาหกรรมในไม่ช้า บางคนเชื่อในตอนนั้นว่าบริษัทเรียกรถและคนอื่น ๆ ชอบสิ่งนี้ – คือUber- สามารถขจัดความจำเป็นในการเป็นเจ้าของรถได้ในที่สุด

“ทุกๆ ปี ผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ สรุปว่าการอยู่โดยไม่มีรถนั้นง่ายกว่าและประหยัดกว่า” ซิมเมอร์เขียนในโพสต์ขนาดกลางเมื่อเดือนกันยายน 2559 “และเมื่อรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบเครือข่ายเข้ามาในที่เกิดเหตุ ราคาต่ำกว่าค่ารถ

เจ้าของเมืองส่วนใหญ่จะเลิกใช้รถส่วนตัวไปเลย”การเปลี่ยนแปลงกำลังเกิดขึ้น แต่ช้ากว่าที่หลายคนคาดการณ์ไว้มากบริษัทต่างๆ เช่น Cruise และAlphabet’s ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ GM ถือหุ้นใหญWaymo

ได้เริ่มให้บริการการขับขี่แบบไร้คนขับในบางเมืองแล้ว บริษัทอื่นๆ เช่นAmazon’Zoox และ Argo AI ซึ่งสนับสนุนโดยFord MotorและVolkswagenกำลังดำเนินการวิจัยและทดสอบกองยานด้วย

ลีฟต์ ในปีนี้เริ่มนำเสนอรถยนต์ไร้คนขับในแอพเรียกรถจากพันธมิตร Motional ในลาสเวกัส และ Argo ในไมอามี่และออสติน รัฐเท็กซัส“การสร้างรถยนต์ที่มองเห็นได้ดีกว่ามนุษย์และตอบสนองได้ดีกว่ามนุษย์นั้นเป็นเรื่องยากมาก ดังนั้นจึงต้องใช้เวลามากขึ้น แต่ฉันไม่สงสัยเลยว่ามันจะเกิดขึ้น” ซิมเมอร์กล่าว


ติดตามเนื้อหาดีๆ น่าอ่านได้ที่ reddeerriverranches.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated